Chi tiết tin

A+ | A | A-

Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Bình Tú lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Người đăng: Admin Bình Tú Ngày đăng: 8:44 | 17/03/2021 Lượt xem: 162

Trong 2 ngày 15 và 16/3/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Tú tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII - nhiệm kỳ 2021-2026, với sự tham gia của 95 đại biểu phụ nữ được bầu chọn từ 8 chi hội trong xã. Đây là đơn vị được Hội LHPN huyện Thăng Bình chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở.

Trong 2 ngày 15 và 16/3/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Tú tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII - nhiệm kỳ 2021-2026, với sự tham gia của 95 đại biểu phụ nữ được bầu chọn từ 8 chi hội trong xã. Đây là đơn vị được Hội LHPN huyện Thăng Bình chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở.

Ảnh: Đại biểu lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội LHPN xã Bình Tú có 8 chi hội với 2.197 hội viên. Nhiệm kỳ qua đã đánh dấu sự phát triển của công tác Hội và phong trào phụ nữ trên toàn xã. Mặc dù trong điều kiện kinh tế xã hội của địa phương có những khó nhăn nhất định, nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban thường vụ Hội LHPN huyện Thăng Bình, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Tú, cán bộ hội viên toàn xã đã đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, không ngừng nổ lực phấn đấu vươn lên tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động như “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Hội LHPN xã hằng năm tổ chức các hoạt động hỗ trợ giúp phụ nữ thoát nghèo bền vững, phụ nữ khó khăn, hoạn nạn. Hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân cho 420 chị vay với số tiền trên 11 tỷ đồng. Phong trào giúp nhau ngày công, cây trồng, con giống, lúa, gạo khi giáp hạt, cho mượn vốn không lấy lãi…để chăn nuôi, trồng trọt, mua sắm dụng cụ sản xuất, xây dựng công trình vệ sinh được hưởng ứng mạnh mẽ trong từng chi, tổ hội.

 

Ảnh: Quang cảnh Đại hội

Công tác tổ chức Hội được kiện toàn, đội ngũ cán bộ từ chi đến tổ hội đảm bảo về số lượng, có tinh thần trách nhiệm và gắn bó với phong trào. Vì vậy công tác Hội và phong trào phụ nữ xã Bình Tú ngày một lớn mạnh toàn diện, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Với thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, phong trào phụ nữ xã Bình Tú được Hội LHPN huyện Thăng Bình đánh giá là đơn vị vững mạnh toàn diện nhiều năm liền và được các cấp Hội khen thưởng.

Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Bình Tú đã đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, nâng cao năng lực của tổ chức Hội, phát huy tính tự chủ, sức sáng tạo, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ, huy động sự tham gia của toàn xã hội vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ và sự phát triển chung của địa phương. Triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động do Hội LHPN cấp trên đề ra.

Ảnh: Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đại hội đại biểu Phụ nữ xã lần thứ XIII đã bầu 11 ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đại hội cũng đã bầu 09 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Thăng Bình lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

N.V.H

Tác giả: Nguyễn Văn Hùng

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Tra cứu văn bản

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào