Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bình Tú lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024

Người đăng: Admin Bình Tú Ngày đăng: 10:14 | 12/07/2022 Lượt xem: 126

Sáng ngày 08/7/2022 BTT Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Tú tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bình Tú lần thứ IX - nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Đông - Huyện ủy viên - Phó Chủ Tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình, đại biểu lãnh đạo địa phương, đại biểu các ngành, 8 thôn và 39 vị đại biểu khác.

Hơn 3 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã và sự hướng dẫn của Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thăng Bình, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bình Tú đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, động viên các tầng lớp nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, khối Đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố, tăng cường, mở rộng và phát huy, tạo sự đồng thuận cao trong các giai tầng xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với cuộc sống, được nhân dân đồng lòng hưởng ứng.


Ảnh: Quang cảnh Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Mặt trận lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024 xã Bình Tú

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả, nhận thức trong các tầng lớp nhân dân chuyển biến rõ nét, xem đây là cuộc vận động thiết thực. Hàng năm có từ 90% số hộ trở lên được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Toàn xã có 8/8 thôn đều đăng ký xây dựng “Thôn văn hóa”; phong trào khuyến học, khuyến tài trong các tổ chức dòng tộc, cơ quan, các tổ chức tôn giáo được duy trì và phát triển.

Phối hợp với các tổ chức thành viên vận động Nhân dân cùng đóng góp xây dựng hạ tầng ở địa phương, nhất là phong trào hiến đất, cây cối, vật kiến trúc để nâng cấp, mở rộng 19 km đường giao thông nông thôn đạt tiêu chí giao thông; xây dựng mới 6,79 km kênh bê tông; 2,67 km đường giao thông nội đồng, huy động nhân dân đóng góp trên 3,2 tỷ.

Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" đã được triển khai thực hiện hiệu quả; được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Quỹ “Vì Người nghèo” đã vận động trên 624,37 triệu đồng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” xã đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ, phân bổ nguồn quỹ kịp thời; bên cạnh đó cùng với nguồn điều chuyển của huyện đã xây mới 8 nhà và sửa chữa 6 nhà đại đoàn kết.

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” ,“Đền ơn đáp nghĩa”; trong những năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp UBND xã, các hội đoàn thể tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà cho các gia đình đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày thương binh liệt sỹ và phụng dưỡng một Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đã tiếp nhận tiền quà cấp trên và các tổ chức, cá nhân đã kịp thời phân phối đến đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng khó khăn, hộ già yếu neo đơn không nơi nương tựa, các ngày tết cổ truyền hằng năm với 3.782 suất quà, quy ra giá trị 1.538.400.000 đồng; quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ của Nhân dân, các tổ chức bằng tiền mặt, lương thực, thực phẩm quy tiền hơn 335 triệu đồng và vận động ủng hộ “quỹ vaccine” với số tiền 134,154 triệu đồng.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng. Quyền làm chủ trực tiếp và dân chủ đại diện của nhân dân tiếp tục được phát huy. Công tác giám sát kết hợp với phát huy dân chủ đã đạt được những kết quả bước đầu rất cơ bản, qua 3 năm đã tổ chức 25 hội nghị tại cơ quan xã và tại 8 khu dân cư, các ý kiến góp ý của nhân dân thể hiện tinh thần xây dựng cao, khách quan, trung thực liên quan đến những vấn đề về phẩm chất, đạo đức lối sống, tư cách, tác phong, thái độ ứng xử khi tiếp xúc, giải quyết công việc của nhân dân góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức; lắp đặt hòm thư góp ý giám sát người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đại biểu dân cử tại nơi cư trú và nơi làm việc tại nhà văn hóa 8 thôn và cơ quan UBND xã. Tổ chức 21 cuộc Hội nghị “công an nhân dân lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân” tại xã và tại địa bàn khu dân cư có hơn 900 lượt người tham dự.

Hoạt động giám sát công tác bầu cử; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền làm chủ, trách nhiệm công dân tích cực tham gia bầu cử góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật. Năm 2022; phối hợp tổ chức tốt 2 cuộc bầu cử Trưởng thôn nhiệm kỳ 2019-2021 và 2022-2027. Tổ chức các buổi tiếp xúc giữa Đại biểu HĐND các cấp với 62 buổi tiếp xúc, có hơn 2.700 lượt cử tri tham dự, ghi nhận 350 lượt ý kiến của cử tri phản ánh cho các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết những khó khăn, bức xúc của nhân dân. Mặt trận đã làm tốt vai trò hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp, thực hiện vai trò giám sát công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian nữa nhiệm kỳ còn lại Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh, nâng cao năng lực hoạt động của Mặt trận đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới./.

Trịnh Xuân A

Tác giả: Trịnh Xuân A - Chủ tịch UBMTTQVN xã

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Tra cứu văn bản

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào