Chi tiết tin

A+ | A | A-

Đảng bộ xã Bình Tú Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 triển khai Nghị quyết phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Người đăng: Admin Bình Tú Ngày đăng: 13:52 | 21/12/2023 Lượt xem: 154

        Sáng ngày 21/12/2023, Đảng uỷ xã Bình Tú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng bộ để đánh giá kết quả lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023, đồng thời triển khai Nghị quyết phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị.

        Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN, trưởng các ban ngành đoàn thể của xã và các đồng chí đảng viên của đảng bộ xã.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Quốc Hùng -PBT ĐU ; Đ/c Nguyễn Đình Yến - PBT CTUBND trao hoa và huy hiệu đảng cho đảng viên.

      Tại hội nghị, Đảng bộ xã Bình Tú đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 05 đồng chí. Trong đó trao huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí, huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí và huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 3 đồng chí. Việc trao huy hiệu Đảng chính sự ghi nhận của Đảng đối với sự đóng góp của đảng viên trong thời gian đứng vào hàng ngũ của Đảng, đã có những cống hiến, đóng góp, xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh. Huy hiệu đảng còn là biểu tượng cao quý về sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và sự trưởng thành của đảng viên. Đây là niềm tự hào của cá nhân trong quá trình rèn luyện, phấn đấu không ngừng của mỗi đồng chí kể từ khi đứng trong hàng ngũ của Đảng.

      Tiếp đó, tại hội nghị Đảng bộ xã Bình Tú đã tổ chức tổng kết công tác năm 2023, đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ. Trong năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Tú xác định nhiệm vụ tổng quát là Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra tròng năm 2023. Cùng với đó, là các nhiệm vụ trọng tâm: Làm tốt công tác phát triển kinh tế xã hội, quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, nâng cao và giữ vững các tiêu chí trong xây dựng NTM; tiếp tục đầu tư xây dựng các dự án đảm bảo nền kinh tế phát triển bền vững.

        Để đạt được những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Đảng bộ xã Bình Tú đã tập trung lãnh, chỉ đạo đảm bảo toàn diện trên các lĩnh vực, cụ thể hóa công tác lãnh đạo bằng việc ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch và hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ. Năm 2023 tình hình kinh tế, xã hội phát triển cơ bản toàn diện. Tổng giá trị ngành kinh tế toàn xã đạt  705,32 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/người/năm. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, phong trào thể dục thể thao được quan tâm và phát triển rộng khắp trên địa bàn xã, tỷ lệ hộ nghèo giảm. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện thường xuyên, đúng pháp luật; trật tự, kỷ cương được tăng cường. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Duy trì tốt các mô hình trong việc học tập và làm theo gương Bác, trong đó mô hình “Tặng sổ tiết kiệm” cho đối tượng chính sách, trong năm đã tặng 42 sổ tiết kiệm trị giá 47 triệu đồng.

        Công tác phát triển Đảng viên luôn được Đảng bộ quan tâm, trong năm kết nạp được 02 đảng viên mới. Tỷ lệ đảng viên xếp loại năm 2023: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 14,28%; hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 81,1%, có 02/14 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 11/14 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Trong năm Đảng bộ đã thực hiện kiểm tra, giám sát theo Điều 30 Điều lệ Đảng đối với 08 chi bộ, 08 đảng viên; kiểm tra, giám sát theo Điều 32 đối với 06 chi bộ và 03 đảng viên; kiểm tra tài chính đảng cùng cấp.

        Phát huy những kết quả đã đạt được, bước sang năm 2024, Đảng bộ xã phấn đấu: tổng giá trị ngành kinh tế đạt 756,6 tỷ đồng; bình quân thu nhập đầu người từ 60 triệu đồng/người/năm; giao quân đạt 100% chỉ tiêu; nâng chất và giữ vững 19 tiêu chí nông thôn mới, tập trung xây dựng thôn NTM kiểu mẫu ở các thôn. Có 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ; 100% chi bộ trực thuộc đạt chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ đạt HTTNV trở lên. Xây dựng chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Mặt trận, các hội, đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc, không có hoàn thành nhiệm vụ…

Ảnh: Đ/c Nguyễn Quốc Hùng -PBT ĐU ; Đ/c Nguyễn Đình Yến - PBT CTUBND  trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân HTXSNV 

      Tại hội nghị, Đảng bộ xã Bình Tú đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 31 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023./.

 

Tác giả: Nguyễn Văn Tín

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Tra cứu văn bản

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào