Chi tiết tin

A+ | A | A-

Xã Bình Tú tổ chức hội nghị tổng kết sản xuất nông nghiệp năm 2018 và triển khai kế hoạch sản xuất năm 2019

Người đăng: Admin Bình Tú Ngày đăng: 16:10 | 05/11/2018 Lượt xem: 693

Sáng ngày 2/11/2018, UBND xã Bình Tú đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất nông nghiệp năm 2018 và triển khai kế hoạch sản xuất năm 2019.

Theo đó, trong sản xuất trồng trọt năm 2018 thời tiết tương đối thuận lợi, tình hình dịch hại và sâu bệnh cây trên cây trồng được phòng trừ kịp thời nên không ảnh hưởng lớn đến sản xuất cây trồng và con vật nuôi. Sản lượng lương thực cây có hạt đạt trên 11.460 tấn (đạt 100% kế hoạch). Trong đó sản lượng cây lúa đạt 11.372 tấn, sản lượng cây ngô trên 90 tấn. Tổng diện tích cây lúa là 1.862 ha, năng suất bình quân đạt trên 61 tạ/ha, đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra. Các loại cây ngắn ngày khác gieo trồng trong năm đều cho năng suất khá.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị
Công tác khuyến nông luôn được chú trọng, đã phối hợp tổ chức tập huấn về trồng trọt, bảo vệ thực vật, chuyển đổi cây trồng con vật nuôi cho nhân dân. Công tác tích tụ tập trung ruộng đất bước đầu đã triển khai thực hiện đạt kết quả khả quan. Hợp tác xã nông nghiệp đã hợp đồng liên kết với các công ty giống cây trồng sản xuất 55 ha lúa giống, năng suất bình quân đạt 62 tạ/ha, các công ty đã thu mua và bao tiêu cho nông sản, giá trị kinh tế tăng 10% so với sản xuất lúa thương phẩm.
Trong chăn nuôi tổng đàn trâu bò có trên 2.000 con, trong đó bò lai đang có xu hướng phát triển. Công tác tiêm phòng gia súc gia cầm được tập trung thực hiện nên tình hình dịch bệnh không xảy ra.
Với những kết quả đạt được trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, UBND xã Bình Tú đã tuyên dương khen thưởng các cá nhân và tập thể đã có thành tích tốt trong sản xuất nông nghiệp năm 2018. Trong đó có tập thể nhân dân và cán bộ tổ 18 – thôn Phước Cẩm đã có thành tích trong điều hành nước tưới tiết kiệm hiệu quả và Hợp tác xã nông nghiệp Bình Tú đã thực hiện tốt công tác tích tụ tập trung ruộng đất.

Ảnh: Trao thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong sản xuất nông nghiệp.
Tại hội nghị này đã triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2019. Trong sản xuất lúa đúng theo quy trình hướng dẫn kỹ thuật của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam. Tập trung công tác điều hành nước tưới đảm bảo phục vụ  tốt cho sản xuất nông nghiệp. Trong chăn nuôi tập trung chỉ đạo phát triển ngành chăn nuôi theo quy hoạch nông thôn mới, khuyến khích phát triển mô hình chăn nuôi cách biệt nhà ở, chuồng trại chăn nuôi an toàn.  Thực hiện tốt công tác tiêm phòng cho gia súc gia cầm, chú trọng phát triển đàn bò lai và heo thịt hướng nạc nhằm tăng thu nhập cho người nông dân, đảm bảo ổn định kinh tế gia đình trong thời gian đến./.
                                                                                                                                                                                      N.V.H

Tác giả: Nguyễn Văn Hùng, VHXH

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Tra cứu văn bản

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Bạn cảm thấy website của chúng tôi như thế nào